รวมเทคนิคเลือก รองพื้น ให้เหมาะสมกับการลงเมคอัพ

รองพื้น คือ ส่วนสำคัญของเมคอัพ เพราะก่อนจะลงเครื่องสำอางชนิดอื่นเพื่อเพิ่มสีสันให้ใบหน้า จะต้องมีการลงตัวนี้เพื่อปรับสีผิวให้เรียบเนียนเท่าเทียมกันและทำให้เกิดเป็นความเด่นของผิวที่กระจ่างใสมากขึ้น ดังนั้นการเลือก รองพื้น ให้สวยเป๊ะเข้ากับสีผิวจึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่ถ้าคุณยังเลือกไม่เป็น ลองมาดูเทคนิคดังต่อไปนี้

1.สาวผิวเข้มไม่จำเป็นต้อง รองพื้น เข้ม
สำหรับสาวผิวเข้มแล้วไม่จำเป็นต้องเลือกแบบที่มีสีเข้มเหมือนกัน เพราะอาจจะยิ่งเป็นการเน้นให้สีผิวของคุณเข้มหนักกว่าเดิม และยังทำให้สีผิวบนใบหน้าผิดเพี้ยนไปจากสีผิวของร่างกายอีกด้วย ดังนั้นสิ่งที่คุณควรเลือกคือการใช้เฉดสีที่เป็นสีเดียวกันหรือเหมือนกับสีผิวของคุณมากที่สุดเท่านั้น โดยให้คุณใช้วิธีการเลือกด้วยการทาที่ผิวท้องแขนของคุณเอง เพื่อดูว่าสีผิวเข้ากันได้ดีแค่ไหนและหลอกตาหรือไม่
2.เลือกเนื้อลิควิดเพื่อความเบาบาง
ถ้าคุณต้องการเนื้อสัมผัสของ รองพื้น แบบบางเบา ไม่หนักหน้า ไม่เหนอะหนะมาก และสามารถทำให้ผิวของคุณเรียบเนียนได้ทุกมุมมอง ขอแนะนำเป็นแบบเนื้อเหลวหรือเนื้อลิควิด ที่คุณจะสามารถเกลี่ยกลบได้ทุกพื้นที่บนใบหน้าอย่างง่ายดาย พร้อมคุณสมบัติที่บางเบา ดังเช่นเมย์เบลลีน ฟิต มี แมท แอนด์ พอร์เลส ฟาวเดชั่น เนื้อครีมบางเบาเกลี่ยง่าย ให้ลุคแบบแมทสวยเนียนใส อำพรางรูขุมขนได้ดีเยี่ยม ทำให้ผิวเรียบเนียนเท่ากันและมีให้เลือกถึง 3 เฉดสีผิวที่เหมาะสมกับสีผิวของสาวทุกคน
3.เทคนิคสำหรับมือใหม่
ถ้าคุณเป็นมือใหม่หัดใช้ รองพื้น ให้คุณเลือกสีของ Foundation ที่เข้ากับสีผิวหน้าของคุณมากที่สุด แต่ก่อนจะลง Foundation ให้คุณลงคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดจุดด่างดำบนใบหน้าและร่องรอยใต้ตาก่อน โดยให้คุณเกลี่ยแบบตบเบา ๆ ตามจุดต่าง ๆ ให้เรียบร้อย จากนั้นให้ลง Foundation เพื่อเกลี่ยทำอีกครั้งให้ทั่วใบหน้า โดยให้เกลี่ยให้เท่ากัน เพียงเท่านี้ผิวก็จะออกมาสวยใสอย่างง่ายดาย
4.เลือก Powder Foundation 
สำหรับคนที่ชอบลุคผิวใสแบบเป็นธรรมชาติ ชอบความเบาบาง และขั้นตอนที่ง่ายดาย ให้เลือกแบบ Powder Foundation ที่มีลักษณะของเนื้อแป้งแบบโปร่งแสง ยิ่งถ้าคุณมีผิวหน้าที่ดีอยู่แล้ว คุณสามารถใช้สูตรนี้เพื่อทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นและยังเป็นตัวช่วยลดความมันระหว่างวัน โดยไม่ทำให้สีหน้าผิดเพี้ยนหรือดูหนากว่าเดิมอีกด้วย
ถ้าคุณต้องการเลือก รองพื้น เพื่อนำมาใช้แบบสวยเป๊ะทุกมุมมอง ให้ผิวที่เรียบเนียนดั่งใจและสามารถจัดการทุกปัญหาบนใบหน้าของคุณ พร้อมทำให้คุณลงเมคอัพสีสันได้โดดเด่นตามความต้องการ ทั้งยังมีคุณสมบัติที่ทำให้เมคอัพอื่น ๆ ติดผิวได้ทนนานขึ้น ไม่ก่อให้เกิดความมันและไม่ทำให้เยิ้มระหว่างวัน เสริมให้ใบหน้าสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ คุณสามารถนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ร่วมกับการแต่งหน้าของคุณได้ตามที่ต้องการ

Comments